Thứ Tư, 21 tháng 12, 2022

Versace: Từ thương hiệu xa xỉ bậc nhất đến thương vụ bạc tỷ gây tranh cãi và thử nghiệm bình dân hoá

 Thương hiệu Versace là một trong những thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới với những thiết kế cao cấp, độc lạ.

Hãng thời trang mang hơi thở cổ điển Hy Lạp

Hãng thời trang Gianni Versace S.p.A hay gọi ngắn gọn là Versace là một công ty thời trang và nội thất cao cấp của Ý. Versace được xem là một trong những hãng thời trang hàng đầu thế giới. VERSACE siêu cấp Trụ sở chính của hãng nằm tại Milan, thành phố lớn thứ nhì nước Ý và là trung tâm công nghiệp, kinh tế, tài chính của Ý.

Thương hiệu do nhà thiết kế tài ba Gianni Versace thành lập vào năm 1978. Sau khi ông bị sát hại, em gái Donatella đã đưa hãng đến với một tầm cao mới, để rồi sáp nhập với công ty Capri Holdings của Michael Kors năm 2018. Kể từ khi Gianni sáng lập thương hiệu vào năm 1978, Versace đã nổi bật bởi tính cổ điển và sự đỉnh cao về thẩm mỹ. Nhà thiết kế lấy cảm hứng từ di sản Ý của Versace khiến các thiết kế trở nên độc đáo và duy nhất.

Gianni Versace sinh vào 2/12/1946 ở Reggio Calabria, ở miền Nam nước Ý. Ông có một anh trai Santo và em gái Donatella. Ba anh em lớn lên trong văn hóa Hy Lạp – La Mã cổ đại. Gianni đã theo học tiếng Latin và Hy Lạp cổ (dù không hoàn thành khóa học). Bên cạnh đó, cậu bé Gianni học nghề cắt may và thiết kế thời trang khi phụ mẹ với xưởng may.









Ba anh em gia đình Versace: Gianni, Donatella và Santo

Năm 25 tuổi, Gianni rời Reggio Calabria để đến Milan làm thiết kế thời trang cho thương hiệu thời trang may đo sẵn của Ý, Genny. Anh trở thành nhà thiết kế chính của Genny năm 1973. Gianni liên tục ghi dấu ấn với nhiều thành công và được biết đến nhờ vào tài năng thiết kế xuất chúng. Năm 1978, Gianni mở cửa hàng thời trang đầu tiên mang tên mình tại khu phố Via della Spiga. Với em gái Donatella làm phó chủ tịch và anh trai Santo làm chủ tịch, hãng thời trang Gianni Versace S.p.A chính thức ra đời.

Ngay sau khi mở cửa hàng riêng, Versace nhanh chóng trở thành một cái tên gây sốt trong làng thời trang vì phong cách không thể bị nhầm lẫn.

Versace tung ra hàng loạt thương hiệu nhánh khác nhau, ví dụ dòng thời trang cao cấp Atelier Versace năm 1989, Signature năm 1991, Versus trẻ trung năm 1993. Bên cạnh đó,hàng hiệu siêu cấp hà nội họ còn thử nghiệm với nước hoa, đồ trang trí nội thất…

Năm 1997 Gianni Versace bị ám sát ngay trước cửa nhà tại South Beach, Mỹ. Sau khi Gianni Versace qua đời, cô em gái Donatella tiếp quản vị trí của ông. Bà tiếp tục duy trì phong cách thời trang gợi cảm do anh trai khai sáng.

Tiếp nối sự thành công của anh trai mình vào năm 1997, Donatella đã đưa thương hiệu bước vào một kỷ nguyên mới. Donatella từng chia sẻ: “Versace là biểu tượng cho sức mạnh, cá nhân và trao quyền cho người khác. Đó là sự hỗ trợ lẫn nhau và hoà nhập. Đó là việc tận hưởng cuộc sống, đó là năng lượng tinh khiết chạy qua các tĩnh mạch của bạn”.

Thương vụ bạc tỷ với Michael Kors gây tranh cãi

Năm 2011, Versace đã có sự hợp tác gây bất ngờ với H&M. Đây cũng là lần đầu tiên Versace làm việc vùng một hãng thời trang giá rẻ. Dù vướng vào nhiều nghi ngờ nhưng ngay khi bộ sưu tập mới được tung ra, nét sang trọng của các mẫu thiết kế của nhãn hiệu hàng này lập tức gây sốt. Mẫu áo khoác màu mè, áo jacket da, mũ, thắt lưng, giày thể thao... dường như đều thấp thoáng chút phong cách của dòng thời trang cao cấp nhưng thiên về tính ứng dụng trong cuộc sống thường ngày.


Thế nhưng, cú plot twist thực sự lại thuộc về vụ trao đổi bạc tỷ giữa Versace và Michael Kors. Cụ thể, năm 2018, thương hiệu gia đình của Ý đã được mua lại bởi tập đoàn xa xỉ Mỹ Michael Kors với giá 2,1 tỷ USD. Ngay sau khi sở hữu Versace, Michael Kors đổi tên thành Capri Holdings. Dù gây tranh cãi nhưng nhờ vào thỏa thuận này, Versace đã trải qua một cuộc "lột xác".

“Với việc thâu tóm Versace, chúng tôi giờ đây là một trong những tập đoàn hàng xa xỉ lớn nhất trên thế giới”, John Idol, Chủ tịch và CEO của tập đoàn Michael Kors tự tin phát biểu và khẳng định sẽ giúp doanh thu hàng năm của thương hiệu Ý ra đời năm 1978 vượt 2 triệu USD.

Gia đình Versace sẽ nhận được số cổ phiếu tương đương hơn 171 triệu USD của Michael Kors. Bà Donatella Versace, em gái nhà sáng lập quá cố Gianni Versace, sẽ tiếp tục đảm nhiệm vị trí Giám đốc Sáng tạo của Versace.

Vấn đề duy nhất là, Michael Kors mua lại Versace khi đang phải đối mặt với nhiều tranh cãi về thương hiệu. Từ một dòng sản phẩm cao cấp, Kors dần dần tự biến mình thành bình dân với hàng loạt đợt giảm giá. Thậm chí, có thời điểm, những BST mới của Kors còn không đủ cạnh tranh đối với Zara hay HM.







Với việc mua lại Versace, Kors đã tăng số lượng cửa hàng từ 200 lên 300, trị giá tới 2 tỷ đô la, nhưng nhiều người nghi ngờ liệu Versace có mất đi ánh sáng dưới quyền sở hữu của Kors khi mà những giá trị mang tính xa xỉ dần bị thay thế bằng những xu hướng bình dân, đại trà, không có nhiều đột phá?

"Đụng chạm" đến vấn đề chủ quyền lãnh thổ của Trung Quốc
Năm 2019, hãng thời trang cao cấp Versace đã phải lên tiếng xin lỗi người dân Trung Quốc sau khi hình ảnh được in trên sản phẩm áo phông của hãng này ngụ ý Hong Kong và Macao là hai lãnh thổ độc lập.

Cụ thể, trên chiếc áo phông của hãng ghi loạt tên các thành phố nổi tiếng trên thế giới kèm theo đó là tên quốc gia ở bên cạnh. Tuy nhiên, Versace lại để tên Hong Kong (Trung Quốc) cùng hàng với “Hong Kong” và Macau (Trung Quốc) bên cạnh “Macao”.


Người Trung Quốc xem hành động của hãng thời trang đình đám như một sự công nhận Hong Kong và Macao là hai “quốc gia độc lập”. Một cuộc chỉ trích và tẩy chay lớn đã diễn ra. Về phía đại diện của Versace tại Trung Quốc, nữ diễn viên Dương Mịch (Yang Mi) cho biết, cô sẽ ngừng hợp tác với nhà tạo mẫu sau sự cố trên áo phông, cô cho rằng thương hiệu này "bị nghi ngờ làm tổn hại chủ quyền quốc gia của Trung Quốc".

Sau khi vấp phải những chỉ trích dữ dội trên phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc, Versace thừa nhận hãng này đã phạm sai lầm, ngừng bán cũng như cho tiêu hủy mẫu áo phông kể từ hôm 24/7/2019.

Giám đốc nghệ thuật của thương hiệu là bà Donatella Versace sau đó cũng đã đưa ra một lời xin lỗi tương tự. “Chưa bao giờ tôi có ý thiếu tôn trọng chủ quyền quốc gia Trung Quốc và đây là lý do tại sao cá nhân tôi muốn gửi lời xin lỗi vì sự thiếu sót này và cho bất kỳ sự cố đáng tiếc nào mà chúng tôi đã gây ra”, VERSACE bà viết trên tài khoản Instagram của mình.

【Bài viết liên quan】:DIOR siêu cấp

Chủ Nhật, 18 tháng 12, 2022

Rolex đổ lỗi khi tiếp tục tăng giá đồng hồ

 Nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ đổ lỗi cho sự thay đổi tỷ giá hối đoái là nguyên nhân dẫn đến việc tăng giá ở châu Âu đối với các mẫu đồng hồ sang trọng.







Rolex đã tăng giá lần thứ hai trong năm nay ở châu Âu, ROLEX siêu cấp với lý do biến động tiền tệ Ảnh: European Watch.
Theo SCMP, Rolex đã tăng giá bán lẻ đồng hồ ở châu Âu lần thứ hai trong năm nay do biến động tiền tệ mạnh của USD.

Nhà sản xuất Daytona, Submariner và Oyster Perpetual có trụ sở tại Geneva cho biết họ đã tăng giá khoảng 5% tại châu Âu.

Vào tháng 9, sự gia tăng tương tự của thương hiệu này cũng ảnh hưởng do sự sụt giảm giá trị của đồng bảng Anh. Thời điểm đó, những chiếc đồng hồ được bán ở Anh có giá rẻ hơn nhiều so với người mua ở Mỹ bằng USD.

Công ty của Rolex cho biết kể từ đầu tháng này "có sự điều chỉnh giá do biến động tiền tệ của đồng euro". Đơn cử như vào tháng 1, mẫu Rolex Daytona rẻ nhất có giá 13.583 USD,Hàng hiệu siêu cấp hiện tăng lên 5,04% với giá 14.593 USD.

Đây là lần thứ hai Rolex tăng giá bán lẻ trong năm nay. Vào tháng 1, thương hiệu này tăng giá ở hầu hết thị trường, trung bình khoảng 3,5% trên các dòng đồng hồ của mình. Ngoài ra, một số đồng hồ thể thao bằng thép theo yêu cầu của khách hàng có giá đắt hơn 10%.

Giá trị của đồng euro đã giảm xuống dưới mức tương đương với đồng USD vào đầu năm nay trong bối cảnh các dấu hiệu suy yếu kinh tế trên toàn châu lục ngày càng gia tăng, lạm phát tăng vọt và kỳ vọng về chính sách tiền tệ từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.









Rolex là thương hiệu đồng hồ cao cấp phổ biến nhất của Thụy Sĩ, với thị phần gần 29% và doanh thu hàng năm khoảng 7,9 tỷ USD.

Công ty sản xuất khoảng một triệu chiếc đồng hồ mỗi năm và nhu cầu của khách hàng đối với hầu hết mẫu đều vượt quá nguồn cung. ROLEX Điều này khiến một số giao dịch phải có giá cao hơn giá bán lẻ trên thị trường thứ cấp.

【Bài viết liên quan】:duybrand.com Hàng hiệu siêu cấp-Like Auth MONCLER Jacket trang phục thể thao sang trọng pháp

Giá đồng hồ Rolex giảm

 Trên thị trường bán lại đồng hồ, giá Rolex giảm. Tài chính của các nhà sưu tầm đồng hồ bị ảnh hưởng bởi tiền điện tử và cổ phiếu.

Trong những năm gần đây, đồng hồ trở nên khan hiếm do nhu cầu của người tiêu dùng. Điều này cũng khiến giá của các thiết bị xem giờ tăng trên thị trường buôn bán đồ đã qua sử dụng.

Tuy nhiên, vào ngày 16/7, Business Insider ghi nhận giá của mẫu đồng hồ Rolex Daytona Cosmograph Ref. 116500 đang giảm. Giá đạt đỉnh vào tháng 3 với mức 48.500 USD. ROLEX siêu cấp Theo dữ liệu từ WatchCharts, đến ngày 16/7, giá đồng hồ giảm 16%, xuống còn 39.500 USD.

Giá Cosmograph Ref. 116500 cùng nhiều mẫu khác của Rolex giảm dẫn đến hiệu suất của thương hiệu trên thị trường buôn bán đồng hồ cũ bị ảnh hưởng. Giá trung bình của các mẫu đồng hồ giảm 10% trong vòng 3 tháng gần đây.






Giá đồng hồ Rolex Daytona giảm 16%. Ảnh: Bark and Jack.
Nhu cầu tăng rồi giảm
Bên cạnh đồng hồ Rolex, nhiều thiết bị xem giờ khác cũng bị ảnh hưởng. Hai mẫu đồng hồ Audemars Piguet Royal Oak và Patek Philippe Nautilus, được nhiều nhà sưu tầm tìm kiếm trong khoảng thời gian diễn ra đại dịch, cũng giảm giá.

Người sáng lập WatchCharts, Charles Tian, ​​chia sẻ với Insider: "Trong vài năm qua, thế giới đồng hồ đang tạo tiếng vang". Điều này khiến sự quan tâm của các khách hàng không chỉ dừng lại ở những thương hiệu lớn. Nhu cầu tìm mua đồng hồ tăng cao tạo nên bước tiến lớn cho các thương hiệu Thụy Sĩ. Những nhãn hàng này cung cấp mẫu đồng hồ có chất lượng tương đương các thiết bị xem giờ hàng đầu.

Cuối năm 2021, số lượng khách hàng tìm mua đồng hồ Daytona, Royal Oak và Nautilus tăng mạnh.

Paul Altieri, người sáng lập Bob's Watches, đại lý bán lẻ hàng đầu của Rolex, cho biết nhu cầu tăng mạnh từ tháng 10/2021 đến đầu tháng 5. Sau khoảng thời gian này, nhu cầu khách hàng với Daytona bắt đầu giảm. Lý do khiến doanh thu của mẫu đồng hồ Daytona giảm là Bob's Watches không chấp nhận tiền điện tử - vốn đã giảm từ tháng 4.

Andrea Felsted, cây bút của Bloomberg, quan sát thấy hiện tượng tăng giá ở thị trường buôn bán đồng hồ đã qua sử dụng liên quan đến việc tăng trưởng của tiền điện tử và cổ phiếu. Công ty ngân hàng đầu tư Jefferies Group phân tích rằng nhóm người giàu lên nhờ tiền điện tử góp phần giúp tăng trưởng doanh số bán hàng xa xỉ tại Mỹ.

Bởi vậy, khi tiền điện tử và cổ phiếu giảm, thị trường buôn bán đồng hồ của bị ảnh hưởng.

Paul Altieri nhận thấy nhiều khách hàng cân nhắc kỹ hơn mỗi khi mua đồng hồ do cổ phiếu giảm điểm vào năm 2022. Duybrand Nhóm chuyên gia của Goldman Sachs dự báo cổ phiếu tiếp tục giảm trong nửa cuối năm.

Có khả năng phục hồi
Giá của đồng hồ Rolex đang giảm nhưng nhiều chuyên gia vẫn nhấn mạnh đồng hồ xa xỉ là một khoản đầu tư hợp lý.

Trước đó, lạm phát cao vào những năm 1970, 1980 đã khiến đồng hồ Thụy Sĩ trở thành một khoản đầu tư thay thế. Nhu cầu của khách hàng tăng cao.

Các chuyên gia Edouard Aubin và Elena Mariani của công ty tư vấn tài chính Morgan Stanley đánh giá cao việc đầu tư vào đồng hồ. "Mặc dù mức độ tăng trưởng trên thị trường buôn bán đồng hồ đã qua sử dụng không bền vững nhưng chúng tôi tin rằng các thiết bị sang trọng có giá trị cơ bản vững chắc", 2 vị chuyên gia nói.

Điều khiến đồng hồ xa xỉ trở nên khác biệt khi so sánh với chứng khoán hoặc tiền điện tử là giá trị cơ bản được thiết lập bởi những người đam mê sưu tầm đồng hồ trong nhiều thập kỷ. ROLEX "Những người này sẽ không bỏ đi chỉ vì thị trường giảm", Charles Tian nói.

Ngoài ra, Charles Tian cho biết một thế hệ nhà sưu tầm mới đang tìm ra sự cân bằng giữa việc thưởng thức đồng hồ và kiếm lợi tức đầu tư.

Mặt khác, nhu cầu tìm mua đồng hồ vẫn đang tăng cao dẫn đến hiện tượng khan hiếm. Nhóm người siêu giàu ở Mỹ vẫn chi trả một số tiền lớn để sưu tầm các mẫu đồng hồ xa xỉ. Những yếu tố này khiến nhiều chuyên gia tin rằng mức giá của đồng hồ có cơ hội hồi phục trong tương lai.

【Bài viết liên quan】:duybrand.com Hàng hiệu siêu cấp-Like Auth MONCLER Jacket trang phục thể thao sang trọng pháp

Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2022

MINHO (SHINEE) THÁP TÙNG YOONA (SNSD) TẠI SHOW THỜI TRANG CỦA GIVENCHY

 Minho (SHINee ) và Yoona (SNSD) xuất hiện nổi bật tại show diễn của nhà mốt Pháp Givenchy, trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Paris 2018.


Ngày 4/3 vừa qua, hàng loạt sao đình đám cũng như những nhân vật có ảnh hưởng trong làng thời trang đã tham dự sự kiện ra mắt BST Thu-Đông của thương hiệu Givenchy. Thành viên nhóm nhạc nữ nổi tiếng của Hàn Quốc – ca sĩ Yoona và nam ca sĩ Choi Minho (SHINee) cũng góp mặt tại sự kiện thời trang này.GIVENCHY siêu cấp Cả hai đều khoác lên mình những thiết kế mới nhất của nhà mốt nước Pháp và gây ấn tượng với phong thái tự tin.






Bộ đôi thần tượng hàng đầu Hàn Quốc có dịp hội ngộ cùng nhau tại show diễn của nhà mốt đình đám Givenchy. (Ảnh Getty)

Sở hữu vóc dáng “chuẩn”, khuôn mặt đẹp và phong cách thời trang trẻ trung,Yoona và Minho khiến người hâm mộ quê nhà nức lòng. Riêng Yoona, không cần váy áo thướt tha, cô vẫn nổi bật trong bộ vest tối màu. Không chỉ thăng hoa về nhan sắc, phong cách thời trang của Yoona cũng có sự thay đổi khá nhiều. Nếu như trước kia với mái tóc dài suôn mượt, Yoona tập trung tối đa vào phong cách thanh lịch nữ tính thì nay mái tóc ngắn hiện đại giúp cô nàng mặc đồ điệu đà cùng đẹp mà đồ cá tính cũng xinh.

Yoona đến Paris tham dự buổi trình diễn BST Thu – Đông 2018 của thương hiệu Givenchy. (Ảnh: Instagram light.up_thesky)

Lối trang điểm nhẹ nhàng, tươi tắn khiến “nữ thần sắc đẹp” Hàn Quốc tỏa sáng. Duybrand (Ảnh: Instagram light.up_thesky)

Nam diễn viên, ca sĩ Choi Min Ho (SHINee) vừa lọp Top 12 “nam thần” quyến rũ nhất thế giới do Vogue bình chọn. Anh xuất hiện bảnh bao trong chiếc blazer cá tính. (Ảnh: Instagram shineews)






Minho hộ tống người đẹp Yoona dự buổi trình diễn của nhà mốt Givenchy. ( Ảnh: Instagram yoonsica_love)

Yoona và Minho ngồi cạnh nhau trên hàng ghế đầu của Givenchy Thu – Đông 2018.( Ảnh: Instagram yoonsica_love)

Ngôi sao xứ Hàn diện mẫu vest đen cá tính cùng chân váy ngắn, cô khéo léo kết hợp cùng với túi xách tay cỡ nhỏ và giày cao gót màu đỏ nổi bật. Đây là một trong những thiết kế nằm trong BST Xuân-Hè 2018 của Givenchy.( Ảnh: Instagram yoonsica_love)

Minho lịch lãm, trẻ trung trong một thiết kế nam từ BST Xuân-Hè 2018 của thương hiệu Givenchy.( Ảnh: Instagram _kpop.sakura)

Ngoài sự xuất hiện của 2 thần tượng hot nhất “xứ củ sâm”, tại sự kiện của nhà mốt Pháp Givenchy lần này, còn có sự góp mặt của những ngôi sao hàng đầu Trung Quốc như Huỳnh Hiểu Minh, Lưu Đào, Vương Nguyên (TFBoys).


Trong khi Huỳnh Hiểu Minh và Lưu Đào chọn những bộ trang phục thanh lịch đơn giản thì Vương Nguyên( ngoài cùng bên phải) chọn phong cách năng động và trẻ trung hơn.GIVENCHY ( Ảnh: Instagram cambodia_starsworld)


【Bài viết liên quan】:duybrand.com Hàng hiệu siêu câp-Like Auth Saint Laurent ví cầm tay phụ kiện sành điệu và độc đáo

Ai là “nàng thơ” tạo nên đế chế hạng sang Givenchy?

 (Dân trí) - Phong cách của Givenchy rất đặc biệt, nó khó có thể lẫn lộn với những thương hiệu khác. GIVENCHY siêu cấp Chúng cũng lịch lãm, sang trọng nhưng trên hết, Givenchy thể hiện cá tính rất riêng và có 1 “nàng thơ” để giúp thương hiệu này trở thành một đế chế mạnh trong làng thời trang thế giới.


Thương hiệu Givenchy được thành lập bởi Hubert de Givenchy và trực thuộc hiệp hội Fédération française de la couture của Pháp. Givenchy có hai mảng kinh doanh chính đó là thời trang và mỹ phẩm-nước hoa. Givenchy là một trong những hãng gây khó hiểu nhất cho làng thời trang bởi tuổi đời chỉ vài chục năm nhưng những gì mà thương hiệu này đang làm cho thấy đẳng cấp thực sự.

Hubert de Givenchy, sinh năm 1927, là con trai của một gia đình có nguồn gốc của một dòng tộc di cư từ Venice, Ý. Bố của ông mất sau khi Hubert de Givenchy mới 03 tuổi, ông và anh trai đã được mẹ và bà ngoại nuôi dưỡng. Bà ngoại ông là chủ sở hữu và là giám đốc điều hành của các nhà máy sản xuất thảm. Chính vì vậy mà niềm đam mê thời trang đã sớm thấm đẫm trong con người của Hubert de Givenchy.

Giấc mơ trở thành nhà thiết kế đã đến với Givenchy khi mới chỉ tròn 10 tuổi sau lần đến Hội chợ Thế giới ở Paris. Năm 17 tuổi, Givenchy rời quê đến Paris và theo học tại trường nghệ thuật danh giá École des Beaux-Arts. Trong giai đoạn hậu thế chiến II, Givenchy làm việc cho các nhà thời trang có tiếng tăm tại Pháp.

Năm 1952, Hubert de Givenchy chính thức mở cửa tiệm thiết kế của riêng mình ở Plaine Monceau, Paris. Bộ sưu tập đầu tiên của ông được đặt tên theo nghệ danh của một người mẫu rất nổi tiếng lúc bấy giờ Bettina Graziani. Bà cũng là nguồn cảm hứng sáng tạo trong giai đoạn đầu của ông.






Người đã tạo nên bước ngoặt cuộc đời Givenchy xuất hiện vào năm 1953 đó chính là ngôi sao nổi tiếng người Mỹ Audrey Hepburn. Ông đã lấy bà làm hình tượng cho các thiết kế của mình. Kể từ đó đến khi Audrey qua đời vào năm 1993, họ trở thành những người bạn vô cùng thân thiết trong sự nghiệp cũng như trong cuộc sống. Givenchy tiếp tục thiết kế phục trang cho 7 bộ phim tiếp theo của Audrey Hepburn, đáng nhớ nhất là chiếc váy đen huyền thoại The little black dress trong “Breakfast at Tiffany’s” (năm 1961). Ông cũng lấy cảm hứng từ "nàng thơ" Audrey Hepburn để chế tạo ra dòng nước hoa đầu tiên của mình là L’interdit.

Ngoài Audrey Hepburn, Hubert de Givenchy còn thiết kế cho nhiều minh tinh và phụ nữ thuộc giới thượng lưu khác. Vẻ sang trọng của thời trang Pháp pha trộn với nét tự nhiên phóng khoáng đậm tính Mỹ khiến mỗi bộ váy áo do ông tạo nên có sức quyến rũ kỳ lạ với phái đẹp vào những thập niên 1950-1960.

Cũng vào năm 1953, ông gặp Cristobal Balenciaga và Balenciaga đã trở thành người bạn, người thầy có sức ảnh hưởng lớn nhất trong sự nghiệp của Givenchy, gắn liền với sự ra đời của Givenchy Haute Couture năm 1970. siêu cấp Thời kỳ này, Givenchy dần định hình phong cách không cầu kỳ, tinh tế nhưng cũng rất gợi cảm và hiện đại.

Năm 1954, bộ sưu tập đầu tiên cho dòng trang phục nữ Givenchy Pret-à-Porter được chính thức ra mắt. Hiện nay dòng Givenchy Collection Pret-à-Porter bao gồm trang phục nam giới và phụ nữ, cùng các phụ kiện thời trang như giày, túi xách, đồng hồ,v.v…

Dòng nước hoa đầu tiên của Givenchy ra đời từ năm 1957 với L’Interdit và Le De, dành riêng cho minh tinh Audrey Hepburn. Hai năm sau Givenchy mới trình làng bộ sưu tập nước hoa dành cho nam đầu tiên.

Givenchy bước vào lĩnh vực thiết kế trang phục nam giới kể từ năm 1973 với sự ra mắt của dòng sản phẩm “Gentleman Givenchy”. Thời trang nam Givenchy cũng rất đa dạng, từ những bộ đồ đơn giản mặc hàng ngày cho tới blazer, suit, tuxedo lịch lãm. Phong cách gothic cũng in đậm nét trong các sản phẩm dành cho nam của Givenchy, với những chiếc áo phông màu đen họa tiết gothic, những bộ suit với màu đen và xám làm chủ đạo.

Năm 1995, Hubert de Givenchy nghỉ hưu sau 43 năm lãnh đạo. Lớp kế cận của Hubert đều là những nhà thiết kế hết sức tài năng: Alexander McQueen, John Galliano, Julien MacDonald và đặc biệt là Riccardo Tisci - người hiện đang giữ chức Giám đốc thiết kế của công ty - đã đưa tên tuổi Givenchy lên sánh ngang với các ông lớn trong làng thời trang khác như Louis Vuitton, Christian Dior, Christian Lacroix và Céline.

Riccardo Tisci đã tìm lại bản sắc cho nhà Givenchy, đồng thời khái niệm lại giá trị xa xỉ của “tâm hồn thương hiệu” – Haute Couture. Riccardo cực kỳ cầu toàn cho những tác phẩm thiết kế là duy nhất trên thế giới này. Ông không chỉ giới hạn số lượng mẫu thiết kế và khách mời tại các buổi trình diễn; mà còn trưng cầu các vật liệu đặc biệt và tính phức tạp của kĩ thuật cắt may.

Riccardo Tisci có mối quan hệ cộng tác với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Jay-Z, Kanye West, Rihanna, Beyoncé.

Givenchy của Riccardo thiên nhiều về họa tiết và tính trang trí, cá tính nổi loạn hòa hợp với thương hiệu, hình thành phong cách thiết kế mang tính cổ tích và thần thoại hiện đại, đậm chất thẩm mỹ và tinh thần của thời trang Ý.


Riccardo xem các người mẫu là hình tượng hiện thân cho tinh thần của Givenchy. Các nàng thơ lâu năm của ông có thể kể đến như Joan Smalls, Lara Stone, Natasha Poly, Lakshmi, Lea T. Tháng 5/2015, Donatella Versace, đồng thời là bạn thân thiết của Riccardo, được công bố sẽ trở thành gương mặt đại diện cho chiến dịch mùa thu 2015 của thương hiệu Givenchy.

Hiện nay, Givenchy không chỉ có dòng thời trang nam, nữ mà còn có cả các dòng phụ kiện và nước hoa. Doanh thu của Givenchy trong năm 2012 là 917,7 triệu euro. Thương hiệu Givenchy không chỉ xuất hiện trong giới thời trang thông thường mà còn trong những sự kiện thực sự quan trọng như trong các tiệc cưới hoàng gia.

Sau khi về hưu, Hubert de Givenchy chuyển đến ở tại lâu đài Châuteau du Jonchet và dành thời gian để nghiên cứu,GIVENCHY sưu tầm các tác phẩm nghệ thuật và đá cẩm thạch điêu khắc của thế kỷ XVII – XVIII.


【Bài viết liên quan】:duybrand.com Hàng hiệu siêu câp-Like Auth Saint Laurent ví cầm tay phụ kiện sành điệu và độc đáo

Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2022

Sai một ly đi một dặm: Quần rách toang từ mốt cá tính hóa thảm hoạ thời trang

 Những kiểu mốt gây ồn ào nhưng đang là hot trend thời trang


Ngày nay, quy chuẩn ăn mặc không khắt khe như thời phong kiến, đặc biệt là giới trẻ có thể thoải mái thể hiện cá tính thông qua trang phục. Chính vì sự thoải mái này mà kiểu quần siêu ngắn hay quần áo rách tả tơi (thời trang "cái bang") bỗng trở thành hot item được nhiều người tìm mua.

Mặc dù 2 loại thiết kế trang phục kể trên vấp phải nhiều ý kiến chê bai phản cảm nhưng chúng vẫn xuất hiện trên các sàn diễn thời trang lớn và được bán đắt như tôm tươi.

Các ngôi sao làng giải trí cũng chẳng ngại ngần lăng xê vì muốn có một vẻ ngoài khác biệt và cá tính. Với thời trang "ăn mày", Lady Gaga,Duybrand Kim Kardashian và Beyonce là những ngôi sao đình đám tích cực quảng bá.

Hồi tháng 10/2017, thương hiệu thời trang Nhật Thibaut trình làng chiếc quần jeans rách khó hiểu tại Tokyo Fashion Week. Giới mộ điệu đưa ra rất nhiều ý kiến trái chiều về thiết kế kỳ quặc này. Trên mạng xã hội, đa phần ý kiến cho rằng nó trông phản cảm và là một trò đùa trong ngành thời trang.

Theo khảo sát của Elite Readers, thiết kế quần áo rách rưới được bày bán khắp nơi trên thế giới với mức giá không hề rẻ. Đơn cử như một chiếc áo "ăn mày" của Balmain có giá lên đến 1.625 USD (khoảng 37 triệu đồng). Các hãng bình dân như H&M đưa ra cái giá dễ thở hơn, khoảng từ 1-2 triệu đồng/ 1 chiếc quần rách. Còn một chiếc quần "cái bang" của Carmar Denim cũng có giá tới 4 triệu đồng.

Những ý kiến chê bai dường như không ảnh hưởng gì tới sức tiêu thụ của quần "cái bang". Khi hãng thời trang Carmar Denim bày bán chiếc quần tương tự của Thibaut với giá 168 USD (khoảng 4 triệu đồng) thì sản phẩm đã bị "cháy hàng" chỉ trong thời gian ngắn.








Chiếc áo rách của Balmain có giá "trên trời", khoảng 37 triệu đồng.


Bên cạnh kiểu mốt rách tả tơi, thiết kế quần/ váy siêu ngắn cũng được hàng triệu người yêu thích hiện nay. BALMAIN siêu cấp Hot pants là item thời trang được các nhà mốt ưu ái, liên tục xuất hiện trên các sàn diễn catwalk hàng chục năm qua.

Mới đây nhất khi diễn ra các Tuần lễ thời trang Xuân Hè 2020, chúng tiếp tục được lăng xê lên tầm cao hơn khi các "ông lớn thời trang" là Saint Laurent, Chanel, Longchamp, Isabel Marant... đồng thời trình làng hàng chục mẫu quần ngắn khác nhau.

Quần áo hot trend bị biến tấu thành những trang phục phản cảm

Thực tế cho thấy, hot item thời trang - quần ngắn và quần rách đang bị biến tấu quá đà, trở thành những trang phục phản cảm trên đường phố. Với quần ngắn, chúng dần trở nên giống nội y. Chiều dài bị cắt ngắn đến mức chẳng thể che chắn nổi vòng 3, không hề phù hợp để mặc ra ngoài đường. Còn quần rách, loại "toang" sai chỗ cũng chẳng hiếm, gây ra lỗi mặc nhạy cảm.

Cộng thêm vào đó là cách phối đồ không phù hợp khiến chị em mặc quần ngắn/ quần rách bị chê phản cảm. Cả hai thiết kế này đều không kín đáo nên phải khéo phối đồ đi kèm để cân bằng độ sexy.

Các gợi ý mặc đẹp là mặc mốt giấu quần (áo sơ mi dáng dài/ áo phông dài cùng quần ngắn), mặc bodysuit cùng quần "cái bang" và để an toàn nhất là buộc thêm áo ngang hông. Bạn nữ nên tránh mặc quần lộ vòng 3, tránh dùng nội y dây hoặc quần lót thông thường cùng quần rách...

Phối đồ sai cách hoặc mặc sai hoàn cảnh sẽ biến chị em trở thành tâm điểm chú ý một cách bất đắc dĩ và bị chê bai. Thời trang đời thường không giống thời trang trên sàn diễn, mặc lộ liễu da thịt là điều không được đánh giá cao. Loạt ảnh minh họa dưới đây là các ví dụ điển hình cần tránh mắc phải:

Đã diện quần rách, cô gái này còn mặc một chiếc áo rách toang và ngắn cũn lộ nội y. Điều này càng làm cho tổng thể trở nên phản cảm. Một chiếc áo dáng dài kín đáo, BALMAIN kèm áo buộc ngang hông sẽ làm giảm bớt độ sốc cho tổng thể trang phục.

Cô gái mặc quần rách để lộ nội y dây gây ra hình ảnh kém duyên.

Một cô gái khác cũng bị chê bai mặc phản cảm với quần rách.

Chị em nên tránh mặc quần lộ vòng 3. Khi mặc mốt giấu quần cần chọn chiếc áo dáng dài.

【Bài viết liên quan】:duybrand.com Hàng hiệu siêu cấp-Like Auth ROLEX Townsman đồng hồ đeo tay nam tuyệt vời

DÀN SAO VIỆT HỘI NGỘ CHÚC MỪNG VỢ CHỒNG “VUA HÀNG HIỆU” RA MẮT CỬA HÀNG JACQUELINE

 Mới đây, dàn sao Việt hàng đầu của làng giải trí đã cùng nhau hội ngộ chúc mừng vợ chồng “vua hàng hiệu” Jonathan Hạnh Nguyễn và nữ doanh nhân Thủy Tiên tại sự kiện ra mắt cửa hàng mới mang tên JACQUELINE.


Trong không gian sang trọng, BALMAIN siêu cấp những tay chơi hàng hiệu hàng đầu cùng tung sức hút của mình trong cuộc chiến váy áo cũng như những phụ kiện đi kèm. Dàn sao Việt của làng giải trí tiếp tục làm nức lòng người hâm mộ.





Doanh nhân Thủy Tiên thanh lịch trong bộ vest Balmain, ví của Olympia Le-Tan. Ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng cũng đến chúc mừng.

“Nữ hoàng giải trí” Hồ Ngọc Hà mặc đầm Zuhair Murad, mang giày Jimmy Choo, cầm ví dự tiệc Bulgari. Người bạn đồng hành Lý Quí Khánh cũng không kém cạnh với áo sơ mi Philipp Plein, cầm ví Olympia Le-Tan, mang giày Giuseppe Zanotti.






Diễn viên Chi Pu mặc đầm Balmain, cầm ví Jimmy Choo

“Chim công làng múa” Linh Nga mặc đầm Monique Lhuillier, mang giày Jimmy Choo và cầm ví Jimmy Choo

Ca sỹ Đông Nhi mặc đầm Monique Lhuillier


VỀ CỬA HIỆU ĐA THƯƠNG HIỆU JACQUELINE
Cửa hiệu thụ hưởng trọn vẹn tinh hoa truyền thống Á Đông hòa quyện cùng nét đẹp hiện đại Phương Tây, cửa hiệu đa thương hiệu JACQUELINE lấy cảm hứng từ mô hình curator hứa hẹn không chỉ đơn thuần là không gian trưng bày, mua sắm mà còn là địa điểm trải nghiệm nghệ thuật, phong cách sống thượng đẳng của những người phụ nữ mong muốn tìm kiếm những giá trị xứng đáng nhất dành tặng bản thân.

Bên cạnh đó, khẳng định vị thế cao cấp trong thang bậc về trải nghiệm mua sắm, JACQUELINE nắm bắt nhanh nhạy những điều mà người phụ nữ luôn mong ước thông qua những dịch vụ “đo ni đóng giày” hoàn hảo. JACQUELINE áp dụng chính sách hài hòa giá giữa thị trường Việt Nam và quốc tế cho toàn bộ danh mục những thương hiệu phân phối không chỉ góp phần rút ngắn sự chênh lệch về giá.

Với tên gọi lấy cảm hứng từ biểu tượng phong cách đáng ngưỡng mộ của thế kỷ 20 – Đệ nhất phu nhân Mỹ Jacqueline Kennedy Onassis, JACQUELINE được xây dựng dựa trên chính những giá trị làm nên hình mẫu người phụ nữ với gu thẩm mỹ tinh tế, cuộc sống tự chủ, sự nghiệp thành đạt và cuộc sống viên mãn. Không chỉ tìm kiếm những điều mới mẻ, thi vị trong cuộc sống, người phụ nữ của JACQUELINE luôn mong muốn mình được đẹp nhất trong mắt mọi người và bản thân.

Mỗi thương hiệu, một dấu ấn – tất cả cùng hòa quyện tạo nên bức tranh đa sắc diện như chính những cung bậc cảm xúc thăng trầm bổng của người phụ nữ. Nếu như Elie Saab, Zuhair Murad, siêu cấp Oscar de la Renta, Marchesa Couture gửi gắm những giá trị cảm xúc lúc sâu lắng, lúc thăng hoa thì Balmain, Philipp Plein, Olympia Le-Tan, Jonathan Simkhai, Giuseppe Zanotti khắc họa dấu ấn cá tính mãnh liệt. Trong khi đó, Jonathan Simkhai, Monique Lhuillier, Vera Wang & Jimmy Choo – bộ tứ hoàn hảo là những người bạn tâm giao tuyệt vời luôn đồng hành cùng phái đẹp

Song hành cùng đó là không gian trưng bày giàu tính nghệ thuật được được bố trí liền mạch, xuyên suốt theo từng nhóm hàng từ thời trang, phụ kiện đến nữ trang tựa như một mạch chảy liên hoàn,BALMAIN không ngừng nghỉ của cảm xúc giúp phái đẹp dễ dàng hình dung trình tự phối kết hợp đồ. Không gian thử đồ riêng biệt được thiết kế theo mô hình salon hứa hẹn chiều lòng phái đẹp với gu thẩm mỹ tinh tế nhất.


【Bài viết liên quan】:duybrand.com Hàng hiệu siêu cấp-Like Auth ROLEX Townsman đồng hồ đeo tay nam tuyệt vời

Lan Khuê lạ lẫm với tóc đỏ, bị chỉ trích vì 'cái thái độ'

  Mới đây, sự kiện Gucci Ciné đã diễn ra tại một Nhà hát ở TP.HCM với hơn 400 bộ trang phục được thiết kế đặc sắc và độc nhất chỉ có tại sự ...